G

0876 901 601

chat zalo

3 LÝ DO TẠI SAO NƯỚC QUAN TRỌNG ĐẾN VẬY

Tất cả chúng ta biết nước quan trọng đến thế nào với sức khỏe của con người, nhưng liệu các bạn có biết nó thực sự ảnh hưởng đến bao nhiêu chức năng trong cơ thể không? Nước đóng một vai trò hết sức quan trọng việc điều hòa chức năng trong cơ thể con người, từ hệ tiêu hóa, huyết áp cho đến sức khỏe làn da và cân nặng, bởi nước chiếm tới 60% toàn bộ cơ thể. Dưới đây là 3 lý do giải thích tại sao nước lại quan trọng đến vậy.

Nước khởi động quá trình tiêu hóa
Có hôm nào bạn cảm thấy hơi bí bức khi không uống đủ nước vào ngày hôm đó không? Đó không phải ngẫu nhiên đâu. Nước có mối liên hệ với chất xơ hòa tan trong thực phẩm chúng ta tiêu thụ, nó khiến thức ăn đi qua hệ tiêu hóa với tốc độ an toàn. Nếu lượng nước không đủ, cơ thể sẽ hút nước từ phân. Vậy nên, nước không chỉ giúp chúng ta tránh việc bị táo bón và đầy hơi, mà còn giúp ta thải độc tố, giảm bớt áp lực cho gan và thận.

Nước hỗ trợ giảm cân
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống đủ lượng nước được khuyến nghị hàng ngày có khả năng kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn phần lớn những người khác, khiến họ giảm cân dễ dàng hơn. Đói thường có thể bị nhầm lẫn với khát, nên lượng nước khi bạn uống đủ có thể giúp bạn kiểm soát việc vô tình ăn quá nhiều.

Nước giúp ngăn ngừa đau khớp
Cơ thể chúng ta có hơn 300 khớp để hỗ trợ khả năng di chuyển và các hoạt động. Các khớp này được bôi trơn bằng một chất gọi là hoạt dịch, giúp giảm thiểu các lực ma sát có thể dẫn đến tổn thương sụn và viêm xương khớp. Việc cung cấp lượng nước đủ cho cơ thể sẽ đảm bảo các khớp này được bôi trơn và giảm nguy cơ bị tổn thương.

Trả lời